ทริปเกาะล้าน ชลบุรี | 2วัน 1 คืน เพลินอุรา

ทริปเกาะล้าน ชลบุรี สำหรับคนที่ชอบเที่ยวทะเล วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆใช้เวลาเดินทางไม่นานประมาณ 2 ชม.จากกรุงเทพ ก็สามารถพบกับทะเลสวย น้ำใส ได้เลยอย่างเกาะล้าน

ทริปเกาะล้าน ชลบุรี

ทริปเกาะล้าน ชลบุรี ขั้นตอนการเดินทาง

เราออกเดินทางในตอนเช้าประมาณ 7.00น. ขับรถจากบางนาขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีถึงชลบุรี เบี่ยงเข้าเส้นมอเตอร์เวย์ชลบุรีพัทยา ขับตรงไปยังพัทยาใต้ ไปยังแหลมท่าเรือบาลีฮาย จอดรถที่จุดจอดอัตโนมัติซึ่งอยู่หน้าทางเข้าท่าเรือ ค่าบริการ 300 บาท/คืน จอดรถเรียบร้อย เราก็รีบเดินไปขึ้นเรือซึ่งสามารถซื้อตั๋วได้ที่ปลายสะพานก่อนขึ้นเรือ เพียงคนละ 30 บาท เดินทางจากท่าเรือบาลิฮาย จนถึงท่าหน้าบ้านใช้เวลา 45 นาที เราก็ถึงที่หมาย

สำหรับทริปนี้ 2วัน1คืน เราจึงจองที่พักไว้ล่วงหน้า คืนละ 1,500บาท พร้อมอาหารเช้า รถรับส่งจากท่าถึงรีสอร์ท ส่วนมอไซด์ให้เช่า 300 บาท/คัน (แต่ทางรีสอร์ทให้ใช้ฟรี) เมื่อถึงท่าเราจึงติดต่อทางรีสอร์ทมารับ เข้าที่พักเช็คอินเรียบร้อย เราก็เริ่มตระเวนเล่นน้ำทันที หาดแรก คือหาดตาแหวน ตรงนี้เป็นจุดที่จอดเรือซึ่งคนจะเยอะนิดนึง นักท่องเที่ยวก็เยอะเนื่องจากเป็นจุดที่ทัวร์ลง เราก็เลยเดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศเก๋ๆไป อีกจุดคือสะพานไม้หาดสังวาลย์ตรงนี้ถือว่าเป็นจุดถ่ายรูปอีกหนึงที่พลาดไม่ได้

ต่อด้วยหาดที่2 คือหาดแสม หาดนี้จะไม่ค่อยมีคนมากนัก ทางไปหาดค่อนข้างชันเพราะต้องขึ้นเขาลงเขา ระหว่างทางมีกังหันลมที่ใช้ผลิตไฟฟ้าบนเกาะ เราก็แวะถ่ายรูปซะหน่อย(ตรงนี้เหมือนเป็นแลนด์มาค์)ลมพัดเย็นสบาย เมื่อไปถึงหาดเราเจอกับหาดทรายขาวน้ำใสเวอร์เหมาะแก่การเล่นน้ำสุดๆ เราจึงใช้เวลาเล่นน้ำตรงนี้ค่อนข้างนานเป็นพิเศษ พร้อมถ่ายรูปได้วิวสวยๆมุมกว้างของหาดที่มีทั้งภูเขา หาดทราย ทะเลสวยๆฟินสุดๆสำหรับจุดนี้

หาดสุดท้าย คือหาดตายายเป็นหาดเล็กๆมีแต่คนไทย ไม่มีร้านค้า บรรยากาศสงบๆดีค่ะ เราแวะไปแป๊บเดียวเพราะตอนนี้ก็เริ่มเย็นแล้วเราจึงเดินทางกลับที่พักเพื่อเตรียมตัวออกไปเลือกซื้ออาหารทะเลสำหรับมาปาร์ตี้คืนนี้ ช่วงค่ำจะมีพ่อค้าแม่ค้านำอาหารทะเลมาขายตามข้างทาง ร้านอาหารร้านเหล้าต่างๆก็เปิดให้บริการ เราสามารถเลือกอาหารทะเลสดๆและให้ทางร้านทำตามเมนูที่ต้องการได้เลย ราคาก็ถือว่าไม่ถูกไม่แพง อย่างส้มตำทะเลอยู่ที่จานละ 100 บาท ส่วนเมนูอื่นๆก็อยู่ที่เราเลือกค่ะ เราลืมบอกไปว่าบนเกาะมี7-11นะจ๊ะสะดวกสบาย

เมื่อเราเลือกซื้ออาหารเรียบร้อยเราก็ตรงไปที่ซื้อเครื่องดื่มต่อทันที กลับมานั่งกินริมระเบียงห้องชมวิวทะเลมองเห็นฝั่งพัทยาอยู่ไกลๆ มองเห็นบ้านของผู้คนที่พักบริเวณนั้นวิถีชีวิตช่าวเกาะที่มีเรือหาปลาลำเล็กผูกอยู่กับเสาใต้ถุนบ้าน เสียดายทริปนี้เรามีเวลาน้อยเน้นพักผ่อนเลยไม่ได้ออกไปตกหมึกเลย

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากพักผ่อนไม่ไกลจากกรุงเทพได้บรรยากาศชาวเกาะนักเที่ยวทะเล เกาะล้านถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆเลยละค่ะงบประมาณก็ไม่มากนัก จะไปเป็นคู่หรือหมู่คณะก็ได้หมด ลองดูนะคะ